Với từng lứa tuổi, cha mẹ hãy cho con tiếp xúc, quan sát và thực hiện các công việc phù hợp, vừa sức với trẻ.
Trong giai đoạn từ 2 đến 3 tuổi con có thể: Nhận diện được các đồ dùng cá nhân của mình (quần, áo, khăn tay, balo, bình sữa,…) con biết lau miệng sau khi ăn; biết cất đồ chơi đúng nơi quy định; tự mặc được quần áo đơn giản,…
Từ 4 – 5 tuổi, trẻ có thể nhận diện và bổ sung thêm các công việc:
Mỗi độ tuổi, cha mẹ sẽ tăng dần các nhiệm vụ cho con và hướng dẫn con thực hiện thành thạo hằng ngày. Thay vì cha mẹ luôn phải là người làm cho con, con thì loay hoay không biết thực hiện như thế nào.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo
Ngày ban hành : 14/05/2025
Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT
Ngày ban hành : 13/05/2025
Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025
Ngày ban hành : 13/05/2025
Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025
Ngày ban hành : 13/05/2025
Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông
Ngày ban hành : 13/05/2025
Ngày ban hành: 21/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2025
Ngày ban hành : 13/05/2025