TRÒ CHƠI HỌC TẬP CHO TRẺ MẦM NON

Thứ ba - 29/11/2022 09:32
Các trò chơi luôn mang lại cho trẻ những bài học thú vị, những kỹ năng cần thiết cho đời sống của trẻ sau này.
TRÒ CHƠI HỌC TẬP CHO TRẺ MẦM NON
TRÒ CHƠI HỌC TẬP CHO TRẺ MẦM NON

*TRÒ CHƠI OẲN TÙ TÌ:
Mục đích: Kích thích trẻ đếm trên bàn tay, rèn luyện khả năng tư duy, phản xạ.
Những vật dụng được thể hiện qua bàn tay
Nắm các ngón tay lại: búa
Nắm 3 ngón tay lại gồm ngón cái, ngón út và ngón áp út, xòe 2 ngón tay còn lại: kéo
Xòe cả 5 ngón tay ra được gọi là bao.
Luật chơi: Búa sẽ thắng kéo, kéo thắng bao, bao thắng búa.
Cách chơi: Khi chơi cả 2 bạn cùng hô to: Oẳn tù tì ra cái gì ra cái này. Khi dứt câu thì cả hai bên phải đưa tay cùng một lúc và không được người ra trước, người ra sau. Áp dụng luật chơi để xác định bên nào thắng.

*TRÒ CHƠI ĐÓNG VAI CÁC CON VẬT
Mục đích: Rèn luyện các kỹ năng mềm về đếm các vận động cũng như thính giác cho trẻ. Giúp trẻ nhận biết, phân biệt các con vật quen thuộc thông qua tiếng kêu, động tác.
Chuẩn bị: Nhạc bài hát “cá vàng bơi”.
Cách chơi
Cô bắt nhịp cho các con bài hát “cá vàng bơi”
Các con phải nghe và đoán xem cá có những hoạt động gì
Trong bài hát và đưa ra con cá có những động tác gì.
Sau khi các con trả lời cô cho các con xem tranh và chỉ vào từng động tác của cá. Nếu trẻ không trả lời chính xác thì cô sẽ cho trẻ xem tranh trước, xem tới đâu cô sẽ nói từng động tác tới đó.
Các hoạt động của cá trong bài hát bao gồm: bơi, ngoi, lặn, múa. Cô vừa nói vừa giơ tay đếm, tổng cộng là 4 động tác.
Bây giờ các con nghe cô hát, cô nhắc tới động tác nào thì cả lớp sẽ cùng làm theo động tác đó.

*TRÒ CHƠI THI AI ĐẾM ĐÚNG
Mục đích: Rèn luyện kỹ năng nhận biết, tưởng tượng tư duy cho trẻ mầm non.
Chuẩn bị: Khoảng 5 – 7 dây có thắt nút đủ tốt để có thể sờ và nhận ra được số lượng dây.
Luật chơi: Các con khi chơi không được nhìn mà chỉ dùng tay sờ.
Cách chơi: Cô chia lớp theo từng nhóm, sau đó bịt mắt các con, quản tró phát cho mỗi con 1 dây có thắt nhiều nút đã chuẩn bị sẵn. Trẻ sẽ dùng tay để sờ và đếm xem có bao nhiêu nút thắt trên dây. Khi có hiệu lệnh của quản trò các con sẽ bắt đầu đếm xem ai đếm nhanh hơn.

*TRÒ CHƠI ĐẾM CÁC BỘ PHẬN CƠ THỂ
Mục đích: Trò chơi giúp trẻ mầm non làm quen dần với các phép đếm từ 1,2 hoặc nhiều hơn.
Cách chơi: Cô sẽ hướng dẫn các con lần lượt đếm số lượng bộ phận trên cơ thể. Cô sẽ gợi ý với các câu hỏi như: Có mấy mắt, rồi cùng trẻ đếm “một, hai” và nói “có hai mắt”. Cứ như vậy cô đặt câu hỏi tương tự với các bộ phận khác. Lúc đầu cô sẽ đếm cùng trẻ sau vài lần hãy để trẻ tự đếm.

Tác giả: Trường Mầm non Tuổi Ngọc, Cô Hoàng Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

2190/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/10/2024. Trích yếu: Hướng dẫn thực hiện công tác công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT và các quy định thực hiện công khai trong quản lý trường học từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo

Ngày ban hành : 14/05/2025

589/PGDĐT

Ngày ban hành: 05/05/2025. Trích yếu: Tích hợp VneID vào hệ thống phần mềm quản lý trường học trên CSDL ngành GDĐT

Ngày ban hành : 13/05/2025

131/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 07/02/2025. Trích yếu: Triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

578/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 28/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch kiểm tra ứng dụng CNTT và chuyển đổi số về giáo dục năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

555/PGDĐT

Ngày ban hành: 24/04/2025. Trích yếu: Hướng dẫn đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày ban hành : 13/05/2025

524/KH-PGDĐT

Ngày ban hành: 21/04/2025. Trích yếu: Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2025

Ngày ban hành : 13/05/2025

Thực đơn
Bữa sáng:

Gà nấu thơm (cà chua, cà rốt)-Bún
Sữa Smart

Bữa trưa:

Mồng tơi nấu nghêu
Tôm Xốt thủy tinh

Bữa xế:

Nước tắc

Bữa chiều:

Súp đậu hủ, thịt bằm

Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm nhất điều gì khi con đến trường?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay946
  • Tháng hiện tại5,011
  • Tổng lượt truy cập2,960,713
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây